10 สถานที่ฮันนีมูนยอดฮิตในประเทศไทย

ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่มีคู่รักแต่งงานเยอะมากจริงๆ ก่อนอื่นเราขอแสดงความยินดีกับคู่รักที่แต่งงานแล้ว และคู่รักที่กำลังจะแต่งงานนะคะ วันนี้เราจึงมี 10 สถานที่ฮันนีมูนยอดฮิตในประเทศไทย มาฝากสำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน ที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปฮันนีมูนที่ไหนดี จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่า

1.ขุนช่างเคี่ยน #เชียงใหม่

kapook.com

ถ้าหากถามถึงสถานที่ที่มีดอกซากุระเมืองไทยหรือ ดอกพญาเสือโคร่ง มากที่สุด คงหนีไม่พ้น “ขุนช่างเคี่ยน” ที่ในเดือนมกราคมนั้นจะมีดอกพญาเสือโคร่งออกดอกสีชมพูหวานสะพรั่งทั่วบริเวณ พร้อมกับสภาพอากาศหนาวเย็น ทำให้สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความสวยงามจากธรรมชาติและโรแมนติกสุดๆ อีกทั้งยังมีไร่กาแฟให้ได้เที่ยวชม และมีร้านกาแฟน่ารักๆ ให้ได้นั่งชิลกันอีกด้วย

kapook.com
kapook.com

2.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ #นครราชสีมา

kapook.com

เป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์การยูเนสโก พร้อมได้รับการบันทึกสถิติไว้ว่า เป็นแหล่งที่มีอากาศบริสุทธ์ 1 ใน 7 ของโลก ที่นี่มีจุดเช็คอินและกิจกรรมมากมาย เหมาะสำหรับคู่รักที่มาฮันนีมูน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกเหวนรก สวนสัตว์นครราชสีมา เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม ไร่องุ่น กราน มอนเต้ วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม (วัดพระขาว) และตลาดปากช่อง เรียกได้ว่าที่กินที่เที่ยว ครบเลยค่า




3.สังขละบุรี #กาญจนบุรี


เป็นเมืองเล็กๆในจังหวัดกาญจนบุรี จุดเด่นของที่นี่ คือ สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์​ เป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเรียไปยังหมู่บ้านมอญ ถือเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยค่ะ ทุกเช้าตรู่เวลาประมาณ 6.30 น. จะมีพิธีตักบาตรมอญ ซึ่งจะมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างต่อแถวเนื่องแน่น เพื่อรอใส่บาตรพระสงฆ์ ส่วนแลนด์มาร์กของที่นี่ จะเป็น เจดีย์พุทธคยา วัดจมน้ำ เมืองบาดาล และน้ำตกซองกาเรียคุณจะพบรอยยิ้มของคนในชุมชน เด็กน้อยผู้นำโถข้าวมาซ้อนไว้บนศีรษะ หรือนักท่องเที่ยวที่สวมชุดมอญเดินถ่ายรูป เป็นภาพที่คุณไม่อาจเห็นที่ไหนในประเทศนี้




4.เกาะหลีเป๊ะ #สตูล


เกาะหลีเป๊ะ หรือมัลดีฟส์เมืองไทย เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางใต้สุดของทะเลอันดามันในเขตไทย จุดเด่นของที่นี่ คือ ทะเลที่มีสีสันสวยงาม หาดทรายละเอียดขาวนวลเหมือนแป้ง รวมทั้งธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ของปะการังที่มีอยู่รายล้อมรอบเกาะ ให้คู่รักได้ทำกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง ส่วนหาดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ได้แก่ หาดพัทยา เป็นหาดที่เรือทุกลำจอดรับส่งนักท่องเที่ยว หาดซันเซ็ท เป็นจุดรวมตัวของนักท่องเที่ยว ที่มารอชมพระอาทิตย์ตก ยิ่งเป็นคู่รักที่มาด้วยกันแล้ว นับเป็นโมเมนต์ที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่ะ และ หาดซันไรส์ เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวชอบมาดูพระอาทิตย์ขึ้น การได้เห็นแสงแรกกับคนพิเศษ ช่างเป็นช่วงเวลาที่วิเศษจริงๆ ค่า

หาดพัทยา

หาดซันเซ็ท

หาดซันไรส์

https://travel.mthai.com

5.ภูกระดึง #เลย

kapook.com

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คู่รักพลาดไม่ได้เลยกับ ภูกระดึง หรือ “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” ซึ่งเป็นที่พิสูจน์รักแท้ของคู่รัก ด้วยการเดินทางพิชิตยอดภูของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เพราะกว่าจะพิชิตยอดดอยได้ ต้องเดินเท้าเป็นระยะทางถึง 9 กิโลเมตร แต่ก็คุ้มค่ากับการชมทะเลหมอกสวยๆ ที่นี่ถูกล้อมรอบด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง ประกอบไปด้วยพรรณไม้นานาพรรณ พันธุ์สัตว์ป่านานาชนิด หน้าผา ทุ่งหญ้า ลำธาร และน้ำตก ทำให้มีสภาพอากาศที่เย็นสบาย ยิ่งไปช่วงหน้าหนาวแล้ว รับรองว่าฟินถึงใจแน่นอน ทริปนี้เหมาะกับคู่รักสายลุยมากเลยค่า


ผานกแอ่น เป็นจุดท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น


ผาหล่มสัก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก

https://travel.kapook.com

6.บ้านรักไทย #แม่ฮ่องสอน


เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ที่รายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ ไร่ชา และทะเลหมอก บรรยากาศของที่นี่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยก็ว่าได้ บ้านรักไทยแห่งนี้เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่ในสมัยอดีตเคยเป็นทหารจีนคณะชาติ (กองพล 93) หรือที่เรารู้จักกันว่า “ก๊กมินตั๊ง” นั่นเองค่ะ ที่นี่ค่อนข้างมีอากาศเย็นๆ สบายๆ เกือบทั้งปี ยกเว้นช่วงหน้าหนาวนี่แหละ ที่จะหนาวมากเป็นพิเศษค่ะ นอกจากการนั่งจิบชาท่ามกลางอากาศดีๆ แล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการเดินป่าศึกษาเส้นทางโดยมัคคุเทศน์น้อย การปั่นจักรยานชิลๆ รอบหมู่บ้าน และการขี่ม้าพาข้ามแดนไปฝั่งเมียนมาร์ สำหรับไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่ ก็คือ การได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย-จีน ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว และเกสเฮ้าส์น่ารักๆ ที่ทำมาจากบ้านดินอย่าง ลี ไวน์ รักไทย รับรองว่าต้องถูกใจคู่รักข้าวใหม่ปลามันอย่างแน่นอน




7.เกาะพยาม #ระนอง


กลับลงมาที่ใต้กันบ้างกับอีกหนึ่งมัลดีฟส์ของเมืองไทย “เกาะพยาม” ที่มาจากคำว่า “พยายาม” ด้วยมีเรื่องเล่าขานกันว่าสมัยก่อนการเดินทางไปยังเกาะแห่งนี้ แต่ละวันมีเรือออกจากฝั่งเพียงเที่ยวเดียว ถ้าพลาดก็ต้องรอวันถัดไป แต่ในภาษาใต้นิยมพูดห้วนๆสั้นๆ เกาะพยายาม จึงกร่อนเสียงเป็น “เกาะพยาม” มาจนทุกวันนี้ค่ะซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ ที่พักที่ตั้งอยู่กลางน้ำ ป่าชายเลน หาดทรายสีขาวนวล และผืนน้ำที่สวยใส มองดูแล้วสบายตา บนเกาะพยาม มีชุมชนดั้งเดิมคือชุมชนชาวมอแกน (ชาวเล) คุณจะเห็นชาวประมงพื้นบ้าน จับสัตว์น้ำในละแวกใกล้เคียงเกาะ เนื่องจากทรัพยากรสัตว์น้ำยังมีความสมบูรณ์อยู่ สำหรับคู่รักคู่ไหนที่รักการเที่ยวทะเล ชอบการใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์ และรักความสงบ ต้องไม่พลาดที่นี่เด็ดขาด


สะพานท่าเทียบเรือ ณ อ่าวแม่หม้าย ปากประตูใหญ่สู่เกาะพยาม


“เกาะขาม” ที่เมื่อยามน้ำลดจะเกิดสันทรายเชื่อม 2 เกาะเข้าด้วยกัน ซึ่งชาวบ้านมักจะเรียกเกาะขามว่า “เกาะปลาวาฬ” ตามรูปร่างลักษณะของมัน

https://mgronline.com

8.อัมพวา#สมุทรสงคราม

https://40plus.posttoday.com

หากพูดถึงอัมพวาแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก ตลาดน้ำอัมพวา คุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่แสนเรียบง่ายของคนในชุมชน และบ้านเรือนแบบดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ริมคลอง โดยเฉพาะบรรยากาศยามเย็นของตลาดน้ำอัมพวาที่มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของ ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยๆ และอาหารที่หากินยาก สำหรับคู่รักที่มาฮันนีมูนต้องไม่พลาดกับการล่องเรือชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืน พร้อมกับชมบรรยากาศของบ้านเรือนไทยโบราณสองฝั่งคลอง ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่เย็นสบาย กับแสงวิบวับๆ จากบรรดาหิ่งห้อย ช่างเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่า


9. Villa Maroc Resort #ประจวบคีรีขันธ์

Agoda.com

รีสอร์ทสุดหรูสไตล์ Morocco เป็นรีสอร์ทที่มีพิ้นที่ด้านหลังติดกับภูเขา และพิ้นที่บริเวณด้านหน้าติดกับทะเล ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทะเลได้ จุดเด่นของที่นี่ก็คือ สระว่ายน้ำที่กว้างถึง 20 เมตร และในห้องพักจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการอาบน้ำรูปแบบใหม่ ที่มีอ่างอาบน้ำแบบ Open Air รวมถึง Shower สูง 6 เมตร ที่จะสร้างปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ในสไตล์ที่เป็นส่วนตัว อีกทั้งที่นี่ยังมีชายหาดส่วนตัวที่เงียบสงบอีกด้วย เหมาะสำหรับคู่รักที่รักความสงบและไม่ชอบความวุ่นวายค่ะ





chillpainai.com

10. นิมมานเหมินทร์ #เชียงใหม่

thailandtopvote.com

ปิดท้ายกับสถานที่สุดชิคย่าน นิมมานเหมินทร์ ถนนที่ไม่มีวันหลับ สร้างความคึกคักให้ทั้งคนเมืองเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งประเทศ เป็นแหล่งรวมความทันสมัย ร้านอาหาร ความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านกาแฟ และร้านเบเกอรี่ต่างๆ ที่มีมากมายจนบางท่านเรียกว่าถนนสายกาแฟ ในส่วนถนนนิมมานเหมินทร์จะมีซอยต่างๆ รวม 17 ซอย (ไม่มีซอย 14 และ16)  ทุกซอยเชื่อมหากันหมด ในตอนกลางวันคู่รักสามารถเดินเล่นไปตามถนนนิมมาน เช็คอินตามร้านต่างๆ หรือเดินชมสไตล์การตกแต่งของร้านได้ ส่วนตอนกลางคืน คู่รักสายบันเทิงสามารถนั่งดื่มตามร้านต่างๆ ฟังเพลงสบายๆ หรือขาแดนซ์  เราขอแนะนำ Worm Up Café  เลยค่ะ





thailandtopvote.com


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 สถานที่ฮันนีมูนยอดฮิตในประเทศไทย  ที่เราได้เอามาฝากกัน ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ หรือล่องใต้ มีทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก รีสอร์ทหรูท่ามกลางธรรมชาติ เที่ยวชมวัฒนธรรมของคนในชุมชน และเดินเที่ยวช็อปเก๋ๆ ตามสไตล์คู่รักวัยรุ่น ยังไงก็แล้วแต่ เราก็ขออวยพรให้คู่รักทุกคู่มีความสุขในช่วงฮันนีมูนนี้นะคะ ที่สำคัญขอให้มีเบบี๋ตัวน้อยน่ารักในเร็ววันนี้ค่า  


*** สำหรับว่าที่บ่าวสาวคู่ไหน มีแพลนที่กำลังจะแต่งงาน แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนและไม่ค่อยมีเวลา ให้ Haa-nee organizer เป็นที่ปรึกษาของคุณสิคะ คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ tel.053-600575 หรือ www.haaneeorganizer.com

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!