20 เพลงสากลนิยมใช้ในงานแต่งงาน

หากพูดถึงบรรยากาศในงานแต่งงาน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคงจะเป็นเพลงที่เปิดคลอสร้างบรรยากาศแสนโรแมนติกให้กับคู่บ่าวสาวร่วมไปถึงบรรดาแขกทั้งหลายที่มาร่วมงาน ชวนให้หลงใหลไปกับความรักอันหวานชื่นที่แขกทังหลายได้สัมผัส ดังนั้นแล้วเพลงที่นิยมใช้ในงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็น เพลงสำหรับเปิดตัวบ่าวสาว จุดเทียน รินแชมเปญ ตัดเค้ก โยนช่อดอกไม้ หรือแม้แต่เพลงสำหรับเชิญประธานในพิธี ต้องมีความสำคัญและหวานละมุนเต็มไปด้วยเสียงเพลงแห่งความรัก เราจึงจะมาแนะนำเพลงที่ใช้ในงานแต่งงานโดยเฉพาะเพลงสากลให้ได้ฟังกันค่ะ

1. One Direction – Night Changes (Acoustic)

เป็นเพลงที่พูดถึงแม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปเราจะแก่ตัวลงก็ วันคืนผันเปลี่ยน แต่ไม่ต้องกลัวว่าเราทั้งคู่จะปลี่ยนแปลงไป สามารถใช้เป็นเพลงในการจุดเทียนหรือตัดเค้กได้ด้วยดนตรีเพราะ ๆ และเสียงหวาน ๆ ของหนุ่ม ๆ One Direction ทำให้ค่ำคืนนี้โรแมนติกน่าจดจำไม่มีที่สิ้นสุด

2. I Like Me Better – Lauv

เป็นเพลงที่พูดถึงการตกหลุมรักที่เราอยากจะพาตัวเองไปอยู่ใกล้ ๆ คนที่เราตกหลุมรัก ชอบตัวเองที่ได้อยู่กับคุณมากกว่าช่วงเวลาไหน ๆ เป็นเพลงที่สามารถนำมาใช้เปิดในงานแต่งงานแทนความรู้สึกของบ่าวสาวได้ดีเลยที่เดียวค่ะ

3. Best Part – Daniel Caesar & H.E.R.

เป็นเพลงที่พูดถึงคนรักที่เป็นส่วนที่ดีที่สุดในชีวิต เป็นสิ่งที่สวยงามและเป็นทุกอย่างในชีวิต เปรียบชีวิตหากเป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งคุณคือส่วนที่ดีที่สุดในเรื่อง เป็นเพลงที่สามารถใช้ในช่วงของการรินแชมเปญหรือตัดเค้กเพื่อเพิ่มความหวานให้กับช่วงเวลานั้นให้มากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

4. A rocket to the moon – Gavin.D

เป็นเพลงที่ฟังแล้วชวนหลงใหลเพราะเป็นเพลงที่กวินท์แต่งเองและยังใช้ในงานแต่งงานของตัวเองอีกด้วย เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของคนรักที่อยากจะพาคนที่รักไปอยู่ด้วยกัน ในสถานที่ที่เต็มไปด้วยความรักของเรา สามารถใช้เปิดตัวบ่าวสาวที่ฟังแล้วละมุนละไมและอบอุ่นเต็มไปด้วยความรักที่เราสองคนพร้อมจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้ว

5. I love you 3000 – stephanie poetry

เป็นเพลงบอกรักโดยหญิงสาวที่พร้อมจะเสี่ยงตอบรับคำขอแต่งงานของแฟนหนุ่ม หากแฟนหนุ่มจะมาคุกเข่าต่อหน้าเธอ แม้ว่าเธอจะรู้อยู่แล้วและเธอไม่อยากจะเสียเวลาไปมากกว่านี้อีกแล้ว และยังเป็นเพลงที่นำไปใช้ประกอบคลิปงานแต่งงานที่บอกถึงความรู้สึกของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีค่ะ

6. just the way you are – bruno mars

เป็นเพลงหวาน ๆ ที่มีเนื้อเพลงกล่าวชมผู้หญิงที่คุณรักว่าคุณเป็นคนที่สวยอยู่แล้ว สวยในแบบที่เป็นคุณอยู่ตอนนี้นั้นแหละ หากเจ้าบ่าวคนไหนสามารถร้องให้เจ้าสาวฟังในงานแต่งงานได้รับรองว่าเจ้าสาวจะต้องเขินและตกหลุมรักเจ้าบ่าวซ้ำ ๆ ได้อย่างแน่นอนเลยค่ะ

7. A Thousand Years – Christina Perri

เป็นอีกเพลงหนึ่งเลยที่ขาดไม่ได้สำหรับงานแต่งงาน เพลงที่บอกเล่า ”ถึงการกลัวความรัก และว่าทำยังไงฉันถึงจะไม่หวาดหวั่น ฉันจะรักคุณได้อย่างไรในเมื่อฉันยังกลัวที่จะพลาดล้ม แต่เมื่อฉันมองเห็นคุณยืนรออยู่ข้างหน้านั้น ความหวาดหวั่นทั้งหลายจึงมลายหายสิ้น ฉันกำลังก้าวไปหาคุณแล้ว” จากเนื้อเพลงที่ยกมาเป็นเพลงที่แสดงถึงความกล้าที่จะรักกันของบ่าวสาว เป็นเพลงที่เหมาะที่จะเปิดในช่วงการแลกแหวนโดยเฉพาะงานแต่งงานแบบคริสต์จะยิ่งเพลงความหวานเข้าไปในงานแต่งงานมากยิ่งขึ้น

8. Beautiful in White – Shane Filan (Westlife)

เป็นเพลงที่ Shane แต่งเองและใช้ในงานแต่งงานของเขากับภรรยา เนื้อเพลงหวานที่พูดถึง “ตราบเท่าที่ผมมีชีวิต ผมจะรักคุณ โอบกอดคุณ และมีเพียงคุณ, ผมขอสัญญา จากวันนี้และตลอดไปจนลมหายใจสุดท้ายของผม คุณในชุดสีขาวนี้ช่างงดงามเหลือเกิน” ยิ่งนำมาเปิดในช่วงเปิดตัวบ่าวสาวแล้วยิ่งทำให้บรรยากาศในงานมีความโรแมนติกเพิ่มขึ้นจนฉุดไม่อยู่เลยค่ะ

9. Thank You – Jason Chen

เพลงแทนความรู้สึกขอบคุณจากชายถึงหญิงคนรัก “ตอนนี้ผมแค่อยากบอกว่าซาบซึ้งในความรักของคุณแค่ไหน ฉะนั้น ผมจะอยู่เพื่อคุณเสมอขอแค่เรียกมา ผมจะฉุดคุณขึ้นยามคุณล้ม และหากคุณรู้สึกเดียวดาย ผมจะรีบไปทันทีเพียงอึดใจเดียว “เนื้อเพลงหวานแหววที่นำมาเปิดในงานแต่งงานในช่วงที่บ่าวสาวกล่าวความรู้สึกถึงกัน ก็ทำให้บรรยากาศดูโรแมนติกมากขึ้นไม่น้อยเลยที่เดียวค่ะ

10. Thinking Out Loud – Ed Sheeran  

เนื้อเพลงแสนหวานที่จะบอกรักคนไปจนแก่ “ที่รักผมจะรักคุณอย่างนี้ไปจนอายุ 70 เลยนะ และ หัวใจของผมจะยังคงรักคุณอย่างร้อนแรงเหมือนยังอายุ 23 เลย” เป็นเพลงที่หากได้ใช้เปิดในงานแต่งงานจะทำให้บ่าวสาวรับรู้ได้ถึงความรักที่มีแก่กันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เหมือนได้ย้อนกลับไปในวันแรกที่ได้รักกันเลยค่ะ

11. How Long Will I Love You – Elle Goulding

“ฉันจะรักคุณไปถึงเมื่อไหร่น่ะเหรอ? ตราบเท่าที่ดวงดาวยังอยู่บนท้องฟ้านั่น, ถ้าฉันทำได้ ฉันจะอยู่กับคุณไปถึงเมื่อไหร่น่ะเหรอ ตราบเท่าที่คลื่นทะเลยังซัดสู่ผืนทรายไงล่ะ”  เป็นเนื้อเพลงที่แทนคำสารภาพรักจากฝ่ายเจ้าสาวที่เจ้าบ่าวฟังต้องมียิ้มเขินกันไปข้างเลยทีเดียว เหมาะที่จะใช้ในงานแต่งงาน เปิดคลอเบา ๆ ในช่วงกล่าวคำอวยพรก็ฟังดูโรแมนติกไม่น้อยเลยที่เดียวค่ะ

12. Perfect – Ed Sheeran

เป็นเพลงที่ไม่ว่ายังไงก็ต้องใช้เปิดในงานแต่งงานโดยเฉพาะเลยจาก Ed Sheeran   เช่นเคย เนื้อเพลงที่กล่าวถึงการได้พบและตกหลุมรักกับผู้หญิงคนหนึ่ง โดยเฉพาะช่วงฮุคที่บอกถึงการมองเห็นอนาคตในการใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นเนื้อเพลงที่ฟังแล้วบ่าวสาวต้องทราบซึ้งใจกันและกันอย่างแน่นอน

13. Say you won’t let go – James Athur

เนื้อเพลงกล่าวถึงขอคำสัญญาที่ขอให้อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า เป็นเนื้อเพลงโรแมนติคที่ให้ความรู้สึกดีที่สุด ลองนึกภาพบ่าวสาวที่เดินจูงมือกันออกมากล่าวคำมั่นสัญญาต่อกันท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและเพลงไพเราะชวนฝันทำให้งานแต่งงานกลายเป็นงานที่มีความสุขที่สุดของบ่าวสาวเลยที่เดียวค่ะ

14. Marry you – Brono Mars   

เพลงที่ชวนให้ทบทวนถึงความรักที่มีต่อคนที่คุณรัก ตามเนื้อเพลงที่ว่า “ทบทวนความรู้สึกไปมาก็รักใครไม่ได้นอกจากคุณแล้วล่ะ อยากแต่งงานกับเธอจังเลย” เป็นเพลงสนุก ๆ ที่สามารถเปิดในช่วงเจ้าสาวโยนช่อดอกไม้หรือช่วง after party ก็ทำให้งานดูมีสีสันแห่งความสนุกสนานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยนะคะ

15. Flightless Bird, American Mouth – Iron & Wine

เนื้อเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกของชายคนหนึ่งที่แสวงหาความรักมาตลอดจนพบหญิงสาวที่มาเปลี่ยนชีวิตและจุดประกายความรักแก่เขา เพลงหวาน ๆ ที่ใช้เปิดในช่วงเปิดตัวบ่าวสาวหรือจะเป็นช่วงตัดเค้กก็ดี เพราะเป็นเพลงที่สามารถเพิ่มความหวานละมุนในบรรยากาศงานแต่งงานได้ดีไม่มีตกเลยทีเดียวค่ะ

16. Love Will Take You – Angus & Julia Stone

เนื้อเพลงหวานและอบอุ่นอีกเพลงหนึ่งเลยที่กล่าวถึง “หากเราไม่เคยค้นพบรักครั้งนี้ หากเราไม่เคยผ่านมาพบกัน หากว่าเรานั้นไม่มีหัวใจ เราคงไม่ได้มีบ้านนี้ด้วยกัน รักพาคุณมา ความรักพาเรามาเจอกัน” เป็นเพลงจังหวะดนตรีน่ารัก ๆ สามารถใช้เปิดคลอให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวรแขกในงานออกมาเต้นรำกันเบา ๆ หรือจะเป็นช่วงเชิญแขกคนสำคัญขึ้นมากล่าวอวยพรก็ได้ค่ะ

17. Beauty and the Beast – Ariana Grande & John Legend 

เป็นเพลงคลาสสิคในตำนานประกอบเทพนิยายโฉมงามกับเจ้าชายอสูรที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกถึงงานแต่งงานของเจ้าชายเจ้าหญิง และเนื้อเพลงที่บอกเล่าถึงความเนิ่นนานไม่ว่าจะผ่านมานานเท่าไหร่ความรักยังคงแน่นอนดุจดังแสงตะวัน หากนำไปเปิดให้บ่าวสาวออกมาเต้นรำกันในช่วง after party ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกดั่งเทพนิยายให้กับงานแต่งงานได้ไม่น้อยเลยค่ะ

18. Sugar – Maroon 5

เพลงรักที่มีจังหวะดนตรีน่ารัก ๆ ที่เปรียบความรักเป็นน้ำตาลที่สามารถเติมเต็มเวลาเราต้องการมัน เป็นสิ่งที่ต้องการและขาดไม่ได้เลย เหมือนความรักของคุณที่ผมต้องการแม้จะเป็นความรักเพียงเล็กน้อยนั้นก็ตาม ลีลาการร้องขอความหวานเติมชีวิตแต่ละท่อนก็ชวนเขินสุดๆ

19. Can’t Take My Eyes Off You – Frankie Valli x Lauryn Hill (Joseph Vincent Cover)

เป็นเพลงโคฟเวอร์ที่เสียงของ Joseph Vincent วานชวนฝันกับเนื้อเพลงที่บอกเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งที่รักผู้หญิงคนหนึ่งมากจนไม่สามารถละสายตาไปจากเธอได้เลย เป็นเพลงที่เปิดคลอเบา ๆ ระหว่างงานแต่งงานก็ชวนให้บรรยากาศอบอุ่นและหวานละมุนไปกับคู่บ่าวสาวได้อย่างแน่นอน

20. Someome Like You – Austin Mahone

เป็นเนื้อเพลงที่พูดถึงคนที่สับสนในตัวเอง และอยากจะเป็นคนที่ดีจึงได้ออกไปเจอกับเธอผู้ที่โอบกอดฉันด้วยความรักและฉันสามารถเผชิญกับทุกอย่างได้ถ้ามีคุณอยู่ข้าง ๆ เป็นเพลงที่หากเปิดในช่วงเปิดตัวเจ้าสาวจะเป็นเพลงที่สื่อความหมายจากเจ้าบ่าวถึงเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับเพลงทั้งหมด 20 เพลงที่ได้แนะนำไป หวังว่าจะเป็นเพลงที่ช่วยเพิ่มความหวานและโรแมนติกให้กับงานแต่งงานของคุณได้  นอกจากนั้นแล้วหวังว่าเพลงที่ได้แนะนำไปจะช่วยสื่อถึงความรักของคู่รักหลาย ๆ คู่ที่อยากจะใช้เพลงในการบอกความรู้สึกต่อกันได้นะคะ

หากลูกค้าท่านใดต้องการคำปรึกษาด้านการแต่งงานสามารถปรึกษากับทีมบล็อกเกอร์ ฮา-นี่ ออร์แกไนเซอร์ ของเราได้หรือติดต่อเราได้ที่ tel.053-600575 หรือ www.haaneeorganizer.com ค่ะ

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!