เลือกการจัดเลี้ยงยังไง ให้แขกเห็นแล้วอวยยศปังๆ

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀  

สวัสดีค่าทุกคน Haa – Nee Organize มีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆมาให้ทุกคนได้อ่าน เผื่อจะช่วยตัดสินใจในการจัดงานได้ งานแต่งงาน งานจัดเลี้ยง งานประชุมสัมมนา ก็มีการจัดเลี้ยงไม่เหมือนกัน วันนี้ทางเราจะมาบอกให้ทุกคนรู้ว่ามันแตกต่างกันยังไง เริ่มเลอ

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀  

1.Buffet Style

credit : https://pin.it/76z9Y82 , https://pin.it/2NBdlLF , https://pin.it/3jYeuVT

อันนี้เป็นสไตล์การจัดเลี้ยงที่ให้แขกในงานสามารถเดินตักอาหารได้ตามใจชอบแบบไม่อั้นไม่มีกั๊ก ส่วนมากที่เหมาะกับการจัดเลี้ยงแบบนี้คืองานที่ไม่เป็นทางการนัก เช่น งานเลี้ยงสรรค์ของบริษัท งานแต่งงาน

ข้อดี : เจ้าภาพสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้แบบรายหัว และประหยัดงบอีกด้วย ส่วนแขกก็สามารถเลือกอาหารที่ชอบได้เองแบบไม่จำกัด

ข้อเสีย : ถ้าแขกในงานมีผู้สูงอายุที่ไม่ถนัดในการเดินไปตักอาหาร ก็อาจจะลำบากได้ หรือแขกบางคนอาจจะรู้สึกไม่สบายใจกับอาหารที่ถูกตักออกไปแล้วบางส่วน อาจจะทำให้รู้สึกว่า อาหารไม่น่ารับประทาน

2.Chinese Banquet

credit : https://pin.it/2L5Aqx3

สำหรับอันนี้จะเป็นการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ที่มีการเสิร์ฟแบบเซ็ทอาหาร นั่งกันเป็นวงกลม และการจัดโต๊ะต้องใช้พื้นที่เยอะ การจัดเลี้ยงแบบนี้เหมาะกับงานที่อยากให้คนได้พูดคุยพร้อมหน้ากัน เป็นการจัดงานเลี้ยงสรรค์ที่ต้องรองรับแขกผู้ใหญ่อีก เช่น งานแต่งงาน งานประกาศรางวัล

ข้อดี : เจ้าภาพสามารถกะจำนวนคนเข้าร่วมงานได้

ข้อเสีย : คนมาร่วมงานถ้าไม่สนิทกันแล้วนั่งร่วมโต๊ะกัน อาจจะทำให้บรรยากาศบนโต๊ะอึดอัดได้

3.Cocktail

credit : https://pin.it/7eTKLuV , https://pin.it/2jA2IeD

อันนี้จะเป็นการจัดเลี้ยงที่ฮิตที่สุด จะเน้นเครื่องดื่มเป็นหลัก ส่วนอาหารจะเป็นอาหารว่าง ชิ้นเล็กพอดีคำ ไม่เน้นอิ่มท้องนัก เน้นให้คนเดินหมุนเวียนคุยกันให้ทั่วงาน ใช้พื้นที่น้อย มีโต๊ะให้ยืนทาน ส่วนมากอาหารจะวางไว้ตามจุดต่างๆของงาน หรือบางที่อาจจะมีพนักงานเสิร์ฟคอยเดินบริการ ซึ่งการจัดเลี้ยงรูปแบบนี้จะเหมาะแก่งานแถลงข่าว เปิดตัวสินค้า งานแต่งงานก็ได้อีกด้วย

ข้อดี : เหมาะแก่งานที่เน้นตกแต่งภายในงาน บรรยากาศในงานไม่ตึงเครียดชิลๆสบาย

ข้อเสีย : แขกไม่อิ่ม อาหารหมดไว บางคนอาจจะไม่ปลื้มเพราะต้องยืนทานอาหารอาจจะทำให้ปวดเมื่อยได้

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀  

จะเห็นได้ว่างานที่เรากล่าวมา แตกต่างกันหมดเลย ทางเรา อยากจะแนะนำว่าจะจัดเลี้ยงแบบไหน ควรเลือกให้เหมาะสมกับงานหรือบรรยากาศของงานนะคะ แต่ถ้าเลือกไม่ได้ ให้ทาง Haa – Nee Organizer ช่วยคุณได้นะคะ ไม่ว่าจะงานแต่ง งานจัดเลี้ยง ทางเราสามารถช่วยคุณได้ค่ะ ติดต่อเราทาง Tel: 053-600575 หรือ http://www.haaneeorganizer.com

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.eventbanana.com

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!