Lanna decoration Style (ตกแต่งสถานที่ให้มีบรรยากาศของมนต์เสน่ห์แห่งเมืองเหนือ)

วันนี้ทีมบล็อกเกอร์ของเราจะนำเสนอไอเดียตกแต่งงานให้มีเอกลักษณ์และยังคงความเป็นสไตล์ล้านนา ที่มีกลิ่นอายเมืองเหนือในเอกลักษณ์ความเป็นล้านนาได้เป็นอย่างดี เช่น งานอีเว้นท์ต่างๆ งานต้อนรับลูกค้า งานเปิดตัวสินค้าต่างๆ งานต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง หรืองานแต่งงาน ก็สามารถนำไอเดียดีๆ ที่ทางทีมบล็อกเกอร์ได้นำมาแบ่งปัน ไปจัดงานให้เป็นหนุ่มเมืองเหนือที่แสนจะอบอุ่น สาวเมืองเหนือที่แสนจะอ่อนหวาน กันได้เน้อเจ้า…

2. โคมไฟกระดาษสา
โคมไฟกระดาษสานั้นทำให้ภายในงานของคุณส่องประกายสีสันแปลกตา มีลวดลายงามตามากยิ่งขึ้น โคมกระสาเป็นสินค้า Handmade ที่เป็นที่นิมยมของชาวต่างชาติมากด้วยเช่นกัน
3. ผ้าตอกลาย
ผ้าตอกลายนั้นทำจากผาดิบ ที่ใช้สิ่วตอกลายด้วยมือ ซึ่งอาศัยความชำนาญจากผู้ทำ ลวดลายมีมากมาย โดยอ้างอิงจากลายโบราณของล้านนา เราสามารถนำผ้าตอกลายมาประดับตกแต่งได้มากมายหลายจุด เช่น จัดทำแกลอรี่ ติดโต๊ะอาหาร ติดโต๊ะเซ้นต์อวยพร หรือแม้แต่นำไปประดับตกแต่งเต้นท์ ก็ให้ได้บรรยากาศล้านนาได้อย่างลงตัว ผ้าตอกลายมีมากมายหลากหลายสี ขึ้นอยู่กับผู้นำไปใช้
4. ตุง
คือธงแขวนศิลปะล้านนา ตุงที่นิยมใช้ในงานต่างๆเพื่อเป็นสิ่งประดับ คือ ตุงผ้า (ตุงทอหรือไย) ทำด้วยผืนผ้าหรือทอด้วยเส้นไยฝ้าย สีสันงามตา แบ่งออกเป็น 5 ห้อง 7 ห้อง 9 ห้อง ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ปลิวสไวภายในงานทำให้แขกร่วมงานเซลฟี่กันอย่างสนุกสนาน
5. ร่มผ้าดิบ
เอกลักษณ์ที่จะหนีไม่พ้นเลย สำหรับร่มผ้าดิบขนาดใหญ่สำหรับใช้ตกแต่งสถานที่ให้อยู่ในธีมล้านนาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะใช้เป็นที่บังแดด บังฝน หรือป้องกันเหมยขาบ น้ำค้างก็ใช้ได้ดีในทุกความต้องการได้
6. ไม้ไผ่
เอกลักษณ์ของความเป็นล้านนาคงจะหนีไม่พ้น เกี่ยวกับเรื่องไม้ไผ่ เพราะเป็นพืชที่ขึ้นง่ายมากในภาคเหนือ โดยเฉพาะพันธุ์ไผ่ตง ไม้ไผ่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย ไม่ว่าจะใช้ทำตอก สิ่งของเครื่องใช้ แคร่ ทำโครงสร้างบ้าน หรืออาจจะประยุกต์ในเรื่องการจัดตกแต่งสถานที่ ไม้ไผ่จึงถือว่าเป็นคำตอบที่ดีเยี่ยม
7. กลีบดอกดาวเรือง
การทำลวดลายให้เป็นเอกลักษณ์นั้นตามสไตล์ล้านนานั้นคือ การใช้กลีบดอกราวเรืองมาโรยเป็นลวดลายเถาว์เลื้อย หรือเป็นลวดลายโบราณ เป็นที่นิยมมากๆสำหรับงานอีเว้นท์และงานแต่ง เพราะทำให้พื้นที่มีสันสัน และที่สำคัญดอกราวเรืองนั้นเป็นดอกไม้สีมงคลคือสีเหลืองทอง
8. สุ่มดอกล้านนา
สุ่มดอกเป็นเครื่องสักการะแบบล้านนาโบราณ สมัยก่อนจะนำดอกไม้ตกแต่งในสุ่มดอกเพื่อนำไปถวายวัด ในปัจจุบันได้มีการประยุกต์ใช้ประกอบจัดการตกแต่งสถานที่ เพื่อให้มีกลิ่นอายความเป็นล้านนา สุ่มดอกทำจากไม้เนื้อแข็งและทาสี จะมีสีแดง สีขาว สีทอง เป็นต้น
9.เครื่องจักรสานแบบล้านนาโดยทำจากเส้นตอกไม้ไผ่
ปัจจุบันมีวิวัฒนาการ ทำของตกแต่งจากเส้นตอกไม้ไผ่มากมายเพื่อนำมาตกแต่งให้บรรยากาศได้กลิ่นอายล้านนามากยิ่งขึ้น เป็นงานที่เก๋ เท่ห์ ว๊าวที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างเจ้า หวังว่าข้อมูลทางทีมบ็อกเกอร์ที่เราจัดให้ คงจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านนะเจ้า หากทุกท่านไม่อยากยุ่งยากในเรื่องของการจัดงานเลี้ยง ปาร์ตี้ อีเว้นท์ หรืองานแต่งงานในสไตล์ล้านนา สามารถโทรมาปรึกษาเราได้ที่เบอร์ 053-600575 หรือ www.haaneeorganizer.com

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

haanee_user
haanee_user

เจ้าของบริษัท

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!