10 สถานที่จัดงานแต่งแนวสวน outdoor ในเชียงใหม่

สถานที่จัดงานแต่งงานเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากเป็นลำดับต้น ๆ ในการจัดงานแต่งงานเลยที่เดียว หากจะให้พูดถึงสถานที่จัดงานแต่งงานไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่บ้าน หรือแม้กระทั่งในโบสถ์ จะมีลักษณะที่แตกต่างกันไปตามความชื่นชอบและสะดวกของบ่าวสาว แต่สถานที่ยอดฮิตที่พลาดไม่ได้เลยที่บ่าวสาวจะเลือกนั้นคือ สวน หรือเรียกว่าการจัดงานแต่งงานแบบ outdoor กลางแจ้งนั้นเอง คู่รักคู่ไหนที่หลงใหลในความเป็นธรรมชาติวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่การจัดงานแต่งงานกลางแจ้งในจังหวังเชียงใหม่ให้ได้รู้จักกันค่ะ

1.Four Seasons Resort

Four Seasons Resort ตั้งอยู่ที่ ถนนแม่ริม – สะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากวัดป่าดาราภิรมย์ประมาณ 2 ก.ม และห่างจากคุ้มเสือศูนย์สัตว์ป่าแห่งประเทศไทย 2.3 ก.ม จุดเด่นของรีสอร์ทคงจะหนีไม่พ้นภาพวิวทิวทัศน์ที่ล้อมรอมไปด้วยภูเขาและทุ่งนา บรรยากาศที่เจือกลิ่นอายธรรมชาติแบบชนบท เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ กับครอบครัวทามกลางทุ่งนาและป่าเขา ที่มีจำนวนแขกไม่เกิน 30 ท่าน นอกจากนั้นแล้วทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมมากมายสำหรับคู่รักที่ต้องการมาฮันนีมูนหรือพักผ่อนหย่อนใจในต่างจังหวัดที่หนีร้อนมาพึ่งหนาวอีกด้วย

ภาพจากFour Seasons Resort Chiang Mai

สามารถดูรูปภาพเพิ่มเติมหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.fourseasons.com

FB : Four Seasons Resort Chiang Mai

Tell : 053 – 298181

2.เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท

เก๊าไม้ล้านนาเป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดถนนเส้นเชียงใหม่ – ฮอด อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ด้านในจะมีโรงบ่มยาสูบเก่าตั้งอยู่เรียงราย เมื่อเข้าไปในตัวรีสอร์ทแล้วจะมีคาเฟ่โรงบ่มตั้งอยู่ด้านใน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง  บรรยากาศที่มีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น ลานสนามหญ้ากว้าง ๆ จุดเด่นคือ โรงบ่มยาสูบที่ดัดแปลงมาเป็นที่พักโดยมีไม้เลื้อยปกคลุ่มทั้งหลังทำให้รู้สึกถึงความสดชื่นและร่มเย็น เหมาะกับการจัดงานแต่งงานแนวสวนตามความต้องการของคู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งงานท่ามกลางสวนที่มีต้นไม้ใหญ่ เสียงนกร้องเป็นพยานรักให้แก่คู่รักที่ชื่นชอบในธรรมชาติ

ภาพจากเพจเก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท

Tell : 053481201

Email : service@kaomairesort.com

3.san pareni – boutique hotel Chiang Mai

San pareni – boutique hotel Chiang Mai ตั้งอยู่ที่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่ จุดเด่นคือตัวอาคารของโรงแรมเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป สลับสีสันสวยงามอย่างลงตัว มีร้านกาแฟอยู่ในบริเวณโรงแรม และมีสนามหญ้าที่จัดเป็นสวนหย่อมในโรงแรมให้บรรยากาศสไตล์ยุโรป เหมาะกับคู่รักที่อยากจัดงานแต่งงานที่เหมือนกับอยู่ต่างประเทศ แถมยังให้ความรู้สึกโรแมนติกด้วยอาคารที่สร้างให้เหมือนกับโบสถ์ในชนบทของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้งานแต่งดูมีเสน่ห์ สงบ และเรียบง่ายค่ะ

ภาพจากเพจ san pareni – boutique hotel Chiang Mai

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : san pareni – boutique hotel Chiang Mai

Tell : 053-105557 / 082-1821844

4.ร้านกาแฟหมาใจดำ

ร้านกาแฟหมาใจดำ เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เป็นร้านกาแฟที่มีจุดขายอยู่ตรงที่มีแบรนด์เมล็ดกาแฟเป็นของตัวเอง จุดเด่นบรรยากาศในร้านจะมีสนามหญ้าเป็นลานกว้างอยู่ภายในบริเวณร้าน มีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นอยู่บริเวณรอบร้านเสริมให้บรรยากาศดูสงบและร่มรื่น เย็นสบายตลอดทั้งวัน แถมยังมีความเป็นส่วนตัว เหมาะที่จะจัดงานแต่งงานที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเองเหมือนจัดงานอยู่ที่สวนหลังบ้านและทางสถานที่ยังสามารถจัดธีมแต่งงานได้อย่างหลากหลายเช่นกัน โดยสามารถรับจำนวนแขกได้ประมาณ 300 ท่านค่ะ

ภาพจากเพจ ร้านกาแฟหมาใจดำ

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : ร้านกาแฟหมาใจดำ

Line : mjdhouse  

Tell : 085-0305003 (คุณลี่) 

5.ล้านนารีสอร์ท

ล้านนารีสอร์ทตั้งอยู่บน ถนน หางดง – สะเมิง (ทางหลวงหมายเลข 1269) ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 30 นาที จากสนามบินเชียงใหม่ 20 นาที จุดเด่นของรีสอร์ทคืออยู่ท่ามกลางหุบเขา มีลำธาร ต้นไม้ดอกไม้มากมาย ที่สามารถรับชมวิวทิวทัศน์ภูเขาอย่างจุใจ ยังมีสปาและร้านคาเฟ่เปิดให้บริการอีกด้วย สำหรับคู่รักคู่ไหนที่ต้องการความผ่อนคลายและความเป็นกันเองในการจัดงานแต่งงาน ล้านนารีสอร์ทเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคู่รักได้ เพราะภายในรีสอรท์มีสนามทั้งหมด  4 สนาม 4 รูปแบบ ให้คู่รักได้เลือกสำหรับจัดงานแต่งงานได้ค่ะ  

ภาพจากล้านนารีสอร์ท

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.lannaresort.com      

FB : ล้านนา รีสอร์ท เชียงใหม่

Tell : 093 – 1618887

6.Rustic and Blue The Farm Shop

ร้าน Rustic and Blue the farm shop ตั้งอยู่ ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 กลางเมืองเชียงใหม่ จุดเด่นคือเป็นร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นเล็ก ๆ ที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง ส่วนสถานที่ในการจัดงานแต่งงานจะตั้งอยู่ที่ บวกครกหลวง ซ.10 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายใต้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย เหมาะแก่การจัดงานแต่งที่เรียบง่ายเหมือนพาเพื่อนครอบครัวมาสังสรรคเจือกลิ่นอายความอบอุ่นสะดวกสบายดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติของฟาร์มนอกตัวเมือง

นอกจากนี้แล้วทางร้านยังรับจัดเตรียมอาหารนอกสถานที่ด้วย อาหารที่ทางร้านได้สร้างสรรค์ขึ้นนั้นใช้วัตถุดิบจากฟาร์มท้องถิ่น โดยมีการจัดโต๊ะแบบ sit down dinner และ buffet เมนูอาหารจะเป็นแนวอาหารฟิวชั่นกับสไตล์ตะวันตก หรือจะเป็นอาหารไทยก็สามารถทำได้ โดยอาหารจานหลักจะเป็น ซุป สลัด ในส่วนของอาหารท่านเล่นจะเป็นของหวานและน้ำม็อคเทล นอกจากนั้นแล้วทางร้านยังรับทำเค้กสำหรับงานแต่งงานอีกด้วยนะคะ

ภาพจากเพจ Rustic and Blue  On The Green

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : Rustic and Blue – The Farm Shop , Rustic and Blue  On The Green

Tell : 053 – 216420

www.rusticandblue.com

7.The Echo hotel

The Echo hotel เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ห่างจากถนนนิมมานเหมินทร์ เพียง 1.2 กม. และห่างจากตลาดประตูช้างเผือกเพียง 1.2 กม.  ในซอย รัศมีจันทร์ ต.ช้างเผือก ถึงแม้จะอยู่ใจกลางเมืองแต่บริเวณโดยรอบกลับเต็มไปด้วยต้นไม้ มีสนามหญ้าใหญ่อยู่ด้านหน้าโรงแรม และจุดเด่นก็คือทางโงแรมคือความใส่ใจในเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างมากเพราะอาหารเช้าที่ทางโรงแรมจัดให้เป็นผักผลไม้ปลอดสารเคมีที่ทางโรงแรมปลูกเอง เหมาะกับบ่าวสาวที่รักสุขภาพและต้องการจัดงานแต่งงานที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก และชื่นชอบบรรยากาศร่มรื่นของสนามหญ้าต้นไม้ใหญ่

ภาพจากเพจ The echo hotel

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : The echo hotel

Tell : 063 – 5255656

www.theechohotel.com

8.บ้านสิงห์คำ

บ้านสิงห์คำรีสอร์ทตั้งอยู่ในซอยป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ เป็นรีสอร์ทที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มีสระว่ายน้ำอยู่กลางรีสอร์ท จุดเด่นคือตัวรีสอร์ทเป็นบ้านพักโบราณสไตล์ล้านนา เหมาะแก่บ่าวสาวที่อยากจัดงานแต่งงานสไตล์ล้านนาแบบกลางแจ้งกึ่งสวนผสมกับบ้านล้านนาโบราณที่มีกลิ่นอายของความอ่อนช้อยและสงบร่มเย็นของชาวล้านนาดั้งเดิม และทางบ้านสิงห์คำยังสามารถรับแขกได้ถึง 350 ท่านด้วย

ภาพจากเฟซบุ๊ก บ้านสิงห์คำ เชียงใหม่

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : บ้านสิงห์คำ เชียงใหม่

Tell : 0823868887

9.บ้านสวนเฮือนศิลป์

บ้านสวนเฮือนศิลป์ตั้งอยู่ที่ ต.แม่สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อยู่ใกล้คุ้มเสือศูนย์สัตว์ป่าแห่งประเทศไทย และเอเลฟเฟ่น พูพูเปเปอร์ พาร์ค อยู่ทามกลางธรรมชาติ มีสระว่ายน้ำ เนินหญ้ากว้าง ๆ บรรยากาศร่มรื่น สงบและมีความเป็นส่วนตัวเหมาะกับการแต่งงานแบบเรียบง่าย จุดเด่นอยู่ที่ทิวทัศน์ที่ร่ายล้อมไปด้วยภูเขาสูงต้นไม้ใหญ่ เหมาะกับบ่าวสาวที่ชอบธรรมชาติและต้องการจัดงานแต่งงานกลางป่าเขา นอกจากนั้นแล้วเจ้าของรีสอร์ทยังมีความเป็นกันเองมากด้วยค่ะ

ภาพจากเพจ BaanSuan Huansilp บ้านสวนเฮือนศิลป์

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : BaanSuan Huansilp บ้านสวนเฮือนศิลป์

Tell : 089 – 851 6746 ป้าแสงหล้าบ้านสวน

10.บ้านสวนbaansuan

ร้านอาหารบ้านสวนBaansuan ตั้งอยู่ที่ ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นร้านอาหารริมน้ำปิงสไตล์ล้านนาที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ จุดเด่นอยู่ที่บรรยากาศริมแม่น้ำสุดโรแมนติก หากคู่รักคู่ไหนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ ภายในร้านยังมีสนามหญ้าริมน้ำที่เหมาะแก่การจัดงาแต่งงานแบบ out door ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ล้านนาหรือสไตล์มินิมอลก็สามารถจัดได้อย่างลงตัว และทางร้านยังสามารถรับแขกได้ประมาณ 200 ท่าน หากคู่รักคู่ไหนที่ชอบบรรยากาศริมน้ำเป็นพิเศษร้านอาหารบ้านสวนก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจมากทีเดียว

ภาพจากเพจ บ้านสวนbaansuan

สามารถรดูรูปเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB : บ้านสวนbaansuan

Tell : 088 – 4130261

ทั้งหมดนี้คือ 10 สถานที่จัดงานแต่งงานแนวสวนกลางแจ้งในเชียงใหม่ให้บ่าวสาวได้เลือกกันอย่างจุใจเลยทีเดียว หากคู่บ่าวสาวไหนยังอยากจัดงานแต่งงานแต่ยังหาสถานที่หรือต้องการคำปรึกษาด้านการแต่งงานสามารถปรึกษากับทีมบล็อกเกอร์ ฮา-นี่ ออร์แกไนเซอร์ ของเราได้หรือติดต่อเราได้ที่ tel.053-600575 หรือ www.haaneeorganizer.com ค่ะ

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!