How to เลือกดอกไม้ในงานแต่งยังไงมีความหมายใจฟู

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

สวัสดีค่า เป็นยังไงกันบ้างคะ ทุกคนรู้ไหมคะว่าดอกไม้เนี่ยเป็นไอเท็มหลักที่คู่กับงานแต่งมาตลอดเลยค่ะ ดอกไม้มีทั้งหลายแบบหลายชนิดหลายสี และแต่ละดอกไม้ก็มีความหมายแตกต่างกัน แตกต่างกันยังไงวันนี้ทาง Haa – Nee Organizer จะมาเล่าให้ฟังค่ะ

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

1.กล้วยไม้ (Orchid)

Credit : Pinterest

กล้วยไม้เป็นดอกไม้อันดับต้นๆที่นิยมใช้กันมากที่สุดในงานแต่งงาน เพราะว่าเป็นสัญลักษณ์ของความงดงาม สูงศักดิ์ ยกย่องชมเชย พลังอำนาจ ความภูมิใจ ดอกกล้วยไม้ยังถูกจัดว่าเป็นดอกไม้ที่ต้องการมากที่สุด เพราะว่ามีความหมายที่ดีและสีสันสดใสสวยงาม

2.ทานตะวัน (Sunflower)

Credit : Pinterest

ดอกทานตะวันเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น มั่นคง รักเดียวใจเดียว ร่าเริงสดใส และเต็มไปด้วยชีวิตชีวา

3. ไลเซนทัส (Lisianthus)

Credit : Pinterest

ดอกไลเซนทัสมักจะถูกใช้ประดับในช่อดอกไม้ในงานแต่ง มีลักษณะกลีบซ่อนคล้ายกับดอกกุหลาบแต่จะออกเป็นช่อและมีหลายสี ความหมายของดอกไลเซนทัส คือ ความทรงจำ มิตรภาพที่ดีและยั่งยืน การเอาใจใส่

4.สแตติส (Statice)

Credit : Pinterest

ดอกไม้สแตติสเป็นดอกไม้ที่ทนทาน ไม่เหี่ยวเฉาง่าย ถึงแม้ว่ามันแห้งแต่ก็ยังจะคงรูปสวยงาม เพราะว่าช่อและดอกจะมีลักษณะคล้ายกับเนื้อกระดาษ ส่วนมากใช้ในงานพิธีหรืออีเว้นท์ต่างๆ สื่อถึงความรู้สึกดีๆ ที่ม่เคยเปลี่ยนแปลง มั่นคงในความรัก ทั่วไปนิยมเอามาแซมกับดอกไม้ชนิดอื่นๆ

5.คาร์เนชั่น (Carnation)

Credit : Pinterest

ดอกคาร์เนชั่นเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลอง แต่ละสีจะมีความหมายไม่เหมือนกัน ดอกคาร์เนชั่นแดงจะหมายถึงแสดงความรัก ชมพูหมายถึงความรักที่กำลังผลิบาน สีขาวหมายถึงรักอันบริสุทธ์หรือรักแท้นั่นเอง

6.ทิวลิป (Tulip)

Credit : Pinterest

ทิวลิปเป็นตัวแทนของความรัก ความโรแมนติกและความหลงใหล สีสันของทิวลิปและรูปทรงของมัน สามารถทำให้คนที่มองได้รับพลังบวกและสามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้รับได้

7.ไฮเดรนเยีย (Hydrangea)

Credit : Pinterest

ไฮเดรนเยียเป็นตัวแทนที่สื่อถึงความนุ่มนวล ความหรูหรา และยังความหมายแฝงแทนคำขอบคุณส่วนใหญ่เฉดสีจะไปทางเข้มมากว่าอ่อน สีที่ได้รับความนิยมคือ สีชมพูเข้ม สีฟ้าเข้ม สีขาว สีเขียว และแดงเลือดหมู เป็นดอกไม้ที่ไม่มีกลิ่นแถมราคาไม่แพงอีกด้วย

8. กุหลาบ (Rose)

Credit : Pinterest

สุดท้ายนี้เราจะคุ้นตากันมากๆ นั่นก็คือดอกกุหลาบซึ่งเป็นตัวแทนของความรักที่สวยงามสุขสมบูรณ์ สงบ และรวมถึงมิตรภาพ

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

เป็นยังไงกันบ้างคะกับดอกไม้ที่เรานำมาเล่าให้ฟังในวันนี้ มีทั้งหลายแบบและหลายชนิด บางท่านอาจจะเห็นผ่านตาแต่ไม่รู้ความหมาย พอเราได้รู้ความหมายมันจะรู้สึกลึกซึ้งจับใจเลยใช่ไหมหล่ะคะ ถ้าใครมีแพลนจะจัดงานแต่ตัดสินใจเลือกดอกไม้ไม่ได้ ให้ทาง Haa – Nee Organizer ช่วยคุณ ติดต่อเราทาง Tel: 053-600575 หรือ http://www.haaneeorganizer.com

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.ktc.co.th/article/lifestyle/how-to-choose-flowers-for-your-wedding-day

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!