ชุดเจ้าสาวแบบไหนที่เข้ากับคุณ ?

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

สวัสดีค่า ปีใหม่เป็นยังไงกันบ้างคะ วันนี้ทาง Haa – Nee Organizer จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับ ทรงชุดเจ้าสาวกันค่ะ เจ้าสาวคนไหนยังเลือกทรงชุดไม่ได้ จะบอกว่าเข้ามาถูกแล้วค่ะ มาดูกันเลยยย

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

อย่างแรก เราต้องรู้จักรูปร่างหุ่นเราก่อนว่าหุ่นแบบไหน

Cr : Pinterest

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

เจ้าสาวหุ่นทรงกระบอก

คือคนที่มีรูปร่าง สัดส่วนทุกอย่างเท่ากัน ดูไม่มีส่วนโค้งเว้า ควรเลือกชุดที่มีความพอง ปาดไหล่หรือเปิดไหล่ และที่มีดีเทลเยอะๆ เช่น ปักเลื่อม เหมาะกับชุดทรง Ball Gown อย่างสุดๆ

เจ้าสาวหุ่นทรงแอปเปิ้ล หรือทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

คือคนที่มีรูปร่างอวบ ช่วงบนหนา เอวหนา ต้นขาและสะโพกใหญ่ แต่ว่าช่วงขาจะเล็ก ควรเลือกชุดที่มีความพอง เพื่อให้สมส่วนกับช่วงบนที่หนา แต่มีทรวดทรงที่เอว เหมาะกับชุดทรง A-Line เพราะว่าจะทำให้มีเอวมากยิ่งขึ้น

เจ้าสาวหุ่นสามเหลี่ยม หรือ ทรงลูกแพร์

คือคนที่มีช่วงลำตัวบนเล็กกว่าช่วงล่าง คือมีสะโพกใหญ่กว่าลำตัว ควรเลือกชุดที่พรางสะโพก ทรงเข้ารูปช่วงลำตัวบน จะทำให้ดูผอม เหมาะกับชุดทรง Ball Gown ทรง Empire และทรง A-Line

เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทราย

คือคนที่มีรูปร่างดี หุ่นสวยงาม เพราะมีไหล่และสะโพกเท่ากัน มีอก เอว ใส่ชุดทรงไหนก็สวย แต่ถ้าอยากให้ทรวดทรงชัดๆเลยก็คือ ชุดทรง Sheath และทรง Mermaid

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

ถ้าเรารู้จักหุ่นตัวเองแล้วจะเลือกทรงชุดเจ้าสาวที่เข้ากับเราได้ง่ายขึ้น เรามาดูกันค่ะว่ามีทรงอะไรกันบ้าง

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

1.ชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown

Cr : 1 , 2 , 3

อยากจะบอกว่าทรงนี้เป็นชุดในฝันของสาวๆ ถือว่าเป็นทรงคลาสสิคสุดๆ ชุดแต่งงานทรงนี้จะมีกระโปรงที่พองบานเหมือนสุ่ม ตรงเอวจะคอดทำให้รัดรูป อาจจะมีดีเทลลูกไม้ หรือปักเลื่อมและลูกปัดทำให้ดูมีอะไร รูปร่างไหนก็ใส่ได้ แต่จะเว้นไว้สำหรับคนรูปร่างเล็กนัก เพราะว่า จะทำให้ชุดเด่นกว่าได้

2.ชุดเจ้าสาวทรง A-Line

Cr : 1 , 2 , 3

ชุดนี้จะเป็นชุดที่ช่วงบนจะเข้ารูป ช่วงเอวจะรัดรูปทำให้เห็นทรวดทรงโค้งเว้าได้ชัด ส่วนกระโปรงจะค่อยๆบานออกไล่ระดับ ลักษณะคล้ายกับตัว A แต่ไม่บานเท่า Ball Gown รูปร่างไหนก็ใส่ได้

3.ชุดเจ้าสาวทรง Empire

Cr : 1 , 2 , 3

จะเป็นชุดที่มีลักษณะตรงขอบเอวจะสูง จะเข้ารูปตั้งแต่ช่วงหน้าอก จะเห็นทรวดทรงหน้าอกอย่างชัดเจน ตรงชายกระโปรงมีความพริ้วบานเล็กน้อย เหมาะกับเจ้าสาวหุ่นทรงกระบอก

4.ชุดเจ้าสาวทรง Sheath

Cr : 1 , 2 , 3

เป็นชุดทรงตรงแบบพอดีตัว ไม่มีขอบเอว ทำให้ไม่ค่อยรัดรูปมาก เหมาะกับเจ้าสาวที่หุ่นนาฬิกาทราย จะช่วยส่งเสริมให้ดูสวยมากยิ่งขึ้น

5.ชุดเจ้าสาวทรง Mermaid

Cr : 1 , 2 , 3

สุดท้ายนี้จะเป็นชุดทรง Mermaid หรือ นางเงือกนี่เอง จะเป็นทรงหางปลา เพราะว่า ชุดจะเข้ารูปตั้งแต่ช่วงบนถึงหัวเข้า ต่อจากนั้นก็จะปล่อยชายกระโปรงบานออกเหมือนหางปลา ฟีลๆนางเงือกนั่นเอง ชุดนี้จะทำให้เห็นทรวดทรงชัดเจนมากๆ

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

ทางเราหวังว่าblogอันนี้ของเราจะช่วยท่านตัดสินใจได้นะคะ เพราะว่างานแต่งของเรายังไงเจ้าของงานอย่างเราก็ต้องสวยที่สุด แต่ว่าถ้าตัดสินใจไม่ได้ ให้ทาง Haa – Nee Organizer ช่วยได้นะคะ ติดต่อเราทาง Tel: 053-600575 หรือ http://www.haaneeorganizer.com

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.vanuscouture.com

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!