10 ประเทศฮันนีมูนยอดฮิตไม่ควรพลาด

ก้าวเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรักกันแล้ว หลังจากผ่านช่วงวันวาเลนไทน์มาคู่รักแต่ละคู่คงได้ใช้เวลาในวันวาเลนไทน์รวมกันอย่างแฮปปี้กันทั่วหน้า แต่หากคู่ไหนที่ยังรู้สึกว่ายังอยากจะใช้เวลาร่วมกันอีกในวันพักผ่อนครั้งต่อไปหรือคู่แต่งงานคู่ไหนที่กำลังจะว่างแผนจะไปเที่ยวฮันนีมูนกัน วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ฮันนีมูนในต่างประเทศให้กับคู่รักหรือคู่แต่งงานหลาย ๆ คู่ได้รู้จักและเลือกใช้เวลาแห่งความสุขไปด้วยกันในวันหยุดค่ะ

1.หมู่เกาะมัลดีฟส์

เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย มีเกาะรวมทั้งหมด 1,190 เกาะ และได้พัฒนาเป็นรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยวไปแล้วจำนวน 74 เกาะ และจำกัดจำนวนแขกที่เข้าพัก เพราะ 1 เกาะ จะเท่ากับ 1 รีสอร์ท มัลดีฟส์เป็นเกาะที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามและสะอาดบริสุทธิ์ และเป็นเกาะที่เหมาสำหรับการพักผ่อนฮันนีมูนของคู่รักมาก นอกจากนั้นแล้วเกาะมัลดีฟส์ยังอุดมไปด้วยปะการังนานาชนิดคู่รักที่ชื่นชอบในการดำน้ำ และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น เล่นเรือใบ ดำน้ำตื้น พายเรือคายักคู่รักคู่ไหนที่อยากจะมาดื่มด่ำกับทะเลใส ดูปะการังสวย ๆ ไม่ควรพลาดเลย

2.กรีซ

ประเทศกรีซ หากให้พูดถึงสาว ๆ หลายคนคงจะนึกถึงกัปตัน ยู ชีจินจากซีรีส์เรื่อง Descendants Of The Sun เพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำของซีรีส์เรื่องนี้ และยังเป็นประเทศที่มีความโรแมนติกเต็มไปด้วยประวัติศาตร์ สถาปัตยกรรมของหมู่บ้านหลังคาโดมฟ้าแห่งเมืองซานโตรินี และศิลปะมากมาย เช่น วิหารพาร์เธนอน (The Parthenon) นอกจากนั้นแล้วยังมีความสวยงามของทะเลสีฟ้าคราม หาดทรายสีขาวของหาดนาวาจิโอ และที่สุดของจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่คู่รักไม่ควรพลาดที่จะมานั่งชมความงามสุดโรแมนติกเติมความหวานให้กับคนรักได้ดีเลยที่เดียว

3.ฝรั่งเศส            

เป็นประเทศยอดฮิตไม่มีตกกระแสเลยสำหรับฝรั่งเศส ความโรแมนติกของเมืองศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติที่มีส่วนผสมที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นหอไอเฟล ประตูชัย พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ พระราชวังแวร์ซายส์ หรือคู่รักคู่ไหนที่อยากจะเพิ่มความโรแมนติกในทริปฮันนีมูนด้วยการล่องเรือชมเมืองรอบแม่น้ำแซนก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจมากเลยที่เดียว หรืออยากจะลองออกนอกเมืองไปเที่ยวชมทะเลก็สามารถไปเมืองนีซ (Nice) เป็นเมืองตอนใต้สามารถเดินเที่ยวริมชายฝั่งที่ให้บรรยากาศดูสุดโรแมนติกมากยิ่งขึ้นไม่แพ้ในตัวเมืองเลยทีเดียว

4.อิตาลี

เป็นอีกหนึ่งประเทศยอดฮิตไม่แพ้ฝรั่งเศสกันเลยที่เดียว ประเทศอิตาลีที่คู่รักต่างสนใจมาฮันนีมูนกันที่นี่โดยเฉพาะเมืองเวนิสเมืองแห่งสายน้ำของอิตาลี เป็นเมืองที่มีความโรแมนติกและมนตร์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิกที่หากคู่รักคู่ไหนมาเยือนจะไม่มีวันลืมเลย เมืองเวนิสเป็นเมืองที่ล้อมไปด้วยคลองแกรนด์คาแนล เดินทางท่องเที่ยวทางน้ำโดยการล่องเรือกอนโดลาซึ้งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเพื่อชมทิวทัศน์บ้านเมืองอันสวยงามของเมืองเวนิส หรือเปลี่ยนบรรยากาศจากสายน้ำไปเดินรับลมที่หมู่บ้านริมหน้าผาริมทะเลอย่าง Cinque Terre เป็นหมู่บ้านมรดกโลกของอิตาลีที่มีสีสันสวยงามของตัวอาคารบ้านเรือต่าง ๆ ก็ไม่เลวเลยทีเดียวนะคะ

5.อินโดนีเซีย

ประเทศอินโดนีเซียประเทศใกล้บ้านของเราก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าไปเที่ยวฮันนีมูนอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเกาะบาหลีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามของธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มีกิจกรรมมากมายให้คู่รักได้ทำกันไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำ ดำน้ำดูปะการัง เล่นน้ำตก หรือเดินเที่ยวตามชายหาดที่ขาวที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าครามเดินถ่ายรูปอย่างชิค ๆ เที่ยวชมวัดอูลัน ดานู บลาตัน หรือจะเป็นการเดินชมตลาดอูบุดที่ขายของศิลปะ  งานฝีมือและปิดท้ายด้วยดินเนอร์ที่บาร์ริมหน้าผามองพระอาทิตย์ตกก็โรแมนติกไม่เบาเลยนะคะ

6.ออสเตรีย         

ประเทศออสเตรียเป็นประเทศที่อยู่ในยุโรปมีเมืองหลวงชื่อกรุงเวียนนา ที่ได้รับสมญานามว่านครแห่งดนตรี เพราะเป็นที่พำนักของนักแต่งเพลงคลาสสิกชื่อดังจำนวนมาก นอกจากนี้แล้วภูมิประเทศยังล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่สวยงามและสถาปัตยกรรมยุโรปแบบโกธิคเสริมให้มีความโรแมนติกให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากในกรุงเวียงนาแล้วยังมีเมืองเล็ก ๆ น่าเที่ยวอย่างเมืองอินส์บรูค (Innsbruck) เมืองที่ล้อมด้วยเทือกเขาแอลป์  ต่อด้วยการเมือง Hallstatt ที่เหมาะที่จะเดินเที่ยวและแวะนั่งทานอาหารที่คาเฟ่ริมน้ำช่วยให้รู้สึกถึงความโรแมนติกแบบเรียบง่าย จึงไม่แปลกใจเลยที่ประเทศออสเตรียจะได้รับความนิยมจากคู่รักเลือกให้เป็นสถานที่ฮันนีมูนอีกสถานที่หนึ่ง

7.สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์เป็นอีกประเทศหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับคู่รักที่ต้องการไปฮันนีมูนที่ต่างประเทศ เพราะสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของขุนเขา Bernese Oberland ชื่นชมภาพบรรยากาศสองข้างทางของทุ่งหญ้า ดอกไม้ ฝูงแกะ และทะเลสาบด้วยการนั่งรถไฟ หรือจะเดินเที่ยวในตัวเมืองเดินจูงมือกันชมแม่น้ำ River Limmat และย่านเมืองเก่า หรือ Old Town (Altstadt) ที่ถนนทำจากก้อนกรวดแบบโบราณ ตึกรามบ้านช่องที่เป็นศิลปะสมัยยุคกลาง และร้านขายของน่ารักมากมายที่ตลบอบอวนไปด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติกไม่มีวันสิ้นสุดเลยที่เดียว

8.ตุรกี

ตุรกีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับคู่รักที่ต้องการไปฮันนีมูนที่มีต้องการชื่นชมความงามกึ่งกลางระหว่างเอเชียกับยุโรป โดยตุรกีเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยอารยธรรมและสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ตั้งแต่ยุคสมันออตโตมันเลยที่เดียว สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคู่รักในเมืองหลวงของตุรกีอย่างอิสตันบูล ท่องเที่ยวพระราชวัง Topkapi, มหาวิหาร Hagia Sophia หรือ Aya Sofya อดีตโบสถ์ของคริสต์ศาสนานิกายออร์ทอดอกซ์ และ Sultan Ahmet Mosque (มัสยิดสีฟ้า) นอกจากนั้นยังสามารถเดินเที่ยวตลาดที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง Grand bazaar ปิดท้ายทริปด้วยการไปขึ้นบอลลูนเพื่อไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่เขต Cappadocia (แคปปาโดเซีย) เป็นการสร้างความทรงจำที่สวยงามให้กับทริปฮันนีมนได้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

9.ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศมีความสวยงามทางธรรมชาติเหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนในทุกฤดู โดยเฉพาะเมืองหลวงเก่าอย่างเกียวโต นอกจากบรรยากาศสวยงามขอธรรมชาติแล้วยังมีวัดและศาลเจ้ามากมายโดยเฉพาะเทพเจ้าแห่งความรัก “โอะคุนินุชิโนะ มิโกะโตะ” (Okuninushino Mikoto) ที่วัดคิโยมิสึ (Kiyomizu-dera) ที่คู่รักต้องไม่พลาดที่จะไปขอพร ก่อนจะเดินจูงมือชมวิวต้นไผ่งามที่อาราชิยาม่า (Arashiyama) พร้อมชมวิวเมืองแบบ 360 องศายามค่ำคืนที่หอคอยเกียวโต (Kyoto Tower) และชมการตกแต่งสวนกับสถาปัตยกรรมมรดกโลกที่วัดเท็นริวจิ (Tenryuji Temple) ท้ายสุดกับการชมซากุระบานยามค่ำคืนสุดโรแมนติกที่มีการจัดแสงสีสวยงามที่สวนมารุยะมะ (Maruyama Park) เป็นการปิดท้าย

10.นิวซีแลนด์

เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งเลยสำหรับคู่รักที่อยากไปฮันนีมูนในสถานที่อากาศดี ๆ เพราะนิวซีแลนด์มีอาการที่ไม่ร้อนมากแถมยังมีชาดหาดสวย ๆ อย่าง Tunnel Beach ใน Dunedin ให้เดินเล่นอีกด้วย หรือคู่ไหนที่อยากลองไปหมู่บ้าน Hobbit ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย หรือจะเป็นน้ำตก Omanawa falls  Mount Taranaki ทางเกาะเหนือ หรือเมืองไครสต์เชิร์ช (Christchurch) ที่มีสถาปัตยกรรมโบราณของอังกฤษให้ชื่นชม นอกจากนั้นยังสามารถสัมผัสความงามของเมือง Queenstown  ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายล้อมด้วยเทือกเขาและทะเลสาบ ส่วนในตัวเมืองจะคึกคักไปด้วยผับ บาร์ คาเฟ่ ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งที่มีทั้งสินค้าแบรนด์เนม และร้านขายของที่ระลึกทางเกาะใต้ นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ผสมผสานความลงตัวระหว่างธรรมชาติกับเมืองแสนสวยได้อย่างลงตัว

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 10 ประเทศที่ได้แนะนำไป เหมาะสำหรับไปเที่ยวพักผ่อนของคู่รักหรือไปฮันนีมูนเพื่อเติมความหวานให้แก่กันบ้างไหมเอ่ย ในแต่ละประเทศก็มีจุดเด่นและความโรแมนติกที่ไม่น้อยหน้ากันเลยนะคะ หวังว่าคู่รักหลาย ๆ คู่จะเลือกประเทศที่เหมาะกับความชื่นชอบและไลฟ์สไตล์คู่รักของคุณได้ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเดือนแห่งความรักกันมาก ๆ นะคะ

หากลูกค้าท่านใดต้องการคำปรึกษาด้านการแต่งงานสามารถปรึกษากับทีมบล็อกเกอร์ ฮา-นี่ ออร์แกไนเซอร์ ของเราได้หรือติดต่อเราได้ที่ tel.053-600575 หรือ www.haaneeorganizer.com ค่ะ

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!