ไอเดียโพสท่าใน “สวนดอกไม้” เรียกยอดไลค์ให้พุ่งกระฉูด!

ปัด ๆ เลื่อน ๆ หน้าไทม์ไลน์ไม่ว่าจะไอจี เฟซบุ๊ก ของคนที่มีชื่อเสียงหรือว่าจะของคนรอบตัว ก็ไม่พ้นต้องเจอรูปภาพที่ถ่ายกับทุ่งดอกไม้ไม่หยุดหย่อน ซึ่งแต่ละถาพที่ได้เห็นก็มีแต่สวย ๆ ทั้งนั้นเลย จนอดสงสัยไม่ได้ว่าสวนดอกไม้นี้อยู่ที่ไหน พอเลื่อนสายตาออกมาจากภาพอีกหน่อยถึงได้เห็นสถานที่ที่เช็คอินกัน อยู่ไม่ไกล้ไม่ไกลเลยค่ะ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ของเรานี่เอง เมื่อรู้พิกัดสถานที่แล้วก็มาเตรียมตัวไปถ่ายภาพสวย ๆ มาลงโซเชียลกันดีกว่าค่ะ
          แต่การที่เราจะถ่ายรูปให้สวยได้ จะต้องมีสิ่งที่สำคัญสิ่งนี้ นั่นก็คือ “อินเนอร์”  ถ้าหากเรามีอินเนอร์ที่ดี ไม่ว่าจะโพสท่าไหน ๆ ก็จะดูสวยได้อย่างไม่ยาก นอกจากอินเนอร์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้แล้วก็ยังมีเทคนิคและลูกเล่นสนุก ๆ ให้การถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้ของคุณไม่น่าเบื่ออีกด้วย

1.เหม่อ เผลอ เบลอ งง

มาเริ่มที่อินเนอร์แรกกันค่ะ กับอินเนอร์เผลอ ๆ เหมอ ๆ อินเนอร์นี้ไม่ว่าจะใครก็ใช้ได้ ทำให้รูปออกมาสวยเป็นธรรมชาติ ดูไม่พยายามมากจนเกินไป สำหรับอินเนอร์นี้สายตาต้องมองออกไปที่ไกล ๆ หน่อย ให้เหมือนเหมอลอย แต่หันหน้าข้างที่สวยให้กับกล้อง จากนั้นจะเสยผม จับผม เอามือเท้าคางก็สวย หรือจะอีกวิธีที่ทำกันบ่อยในหมู่เพื่อนฝูง คือให้เพื่อนเรียก แล้วเราก็สะบัดหน้ามาหา ถ้าสะบัดแรงพอประมาณ ก็จะได้ภาพผมพริ้วสวยมาตั้งโปรไฟล์เก๋ ๆ กันจ้า

2.ถนอมดอมดม

มาสวนดอกไม้ทั้งที อินเนอร์นี้ต้องมา กับอินเนอร์ที่มองทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวให้น่าทะนุถนอมที่สุด ประหนึ่งว่าถ้าจับแรงเกินไปกลีบดอกไม้จะร่วงลงมา ท่าถ่ายภาพที่ออกมาจากอินเนอร์นี้ก็คือการจับดอกไม้อย่างเบามือ ดอมดมดอกไม้แล้วอมยิ้มเล็ก ๆ เสมือนว่าดอกไม้ชนิดนั้นมีกลิ่นหอมมาก (ซึ่งความจริงดอกไม้ชนิดนั้นอาจจะไม่มีกลิ่นเลยก็ตาม) อินเนอร์นี้จะทำให้เราดูเป็นสาวหวานใส ใจดี อบอุ่น น่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้น

3.เริงร่า เบอร์ห้า อาลาเล่

รอยยิ้มกับดอกไม้บานเป็นของคู่กันเหมือนกับผู้หญิงกับเครื่องสำอาง อินเนอร์เริงร่า เบอร์ห้านี้คือการยิ้ม หัวเราะ ชนิดที่ว่าสายรุ้งจะต้องอายเพราะว่าสดใสไม่เท่าเรา ไม่ว่าจะเป็นท่าเดิน นั่ง กระโดด ทำพร้อมกับการยิ้มหวาน ๆ รูปของคุณก็ดูมีเสน่ห์ขึ้นมาได้ไม่ยาก

4.Free from everything

เมื่อไปในพื้นที่ที่เป็นแลนด์สเคป หรือพื้นที่กว้าง ๆ อย่างทุ่งดอกไม้ เราจะรู้สึกได้ถึงความสดชื่นและความอิสระ อินเนอร์ Free from everything ต้องมาแล้วนะคะ กับท่าถ่ายรูปที่แสดงถึงความอิสระ อย่างการกางแขนออกมาท่ามกลางทุ่งดอกไม้สวย ๆ กับแสงพระอาทิตย์อุ่น ๆ

5.ผ้าพริ้วต้องมา

สวนดอกไม้ กระโปรงบาน สองสิ่งนี้ดูจะเข้ากันดีอย่างบอกไม่ถูก แต่ถ้าใครไม่สะดวกใส่กระโปรง จะผ้าคลุมไหล่ ผ้าพันคอก็เอามาถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้ค่ะ ท่าโพสเกี่ยวกับผ้านี้มีหลายท่ามาก ๆ แต่ที่สำคัญคือต้องให้เห็นความพริ้วสวยของผ้าซักนิด อาจจะต้องสะบัดหลายรอบหน่อยเพื่อภาพที่สวยงามก็ถือว่าคุ้มค่ะ

6.ทีมพร็อบจัดเต็ม (แว่นตา หมวก)

สิ่งที่ขาดไม่ได้เวลาถ่ายรูปกับสวนดอกไม้กลางแดดคือแว่นตาหรือหมวก จะทำให้ลุคที่ถ่ายดูดี ดูแพงขึ้นมาอีกระดับ ทั้งยังเพิ่มท่าโพสได้อีกหลายท่าเลย

7.ถ่ายเราแต่ไม่เห็นเรา…?

การถ่ายรูปแนวนี้ คือการถ่ายรูปเราเองโดยไม่ต้องเห็นตัวเราทั้งหมด อาจจะบิดบังบางส่วนของใบหน้าหรือร่างกายของเรา เพื่อความคูลและทำให้ภาพดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเราสามารถปิดบังบางส่วนของตัวเราหรือใบหน้าของเราที่ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักได้อีกด้วย  

8.หน้าเบลอหลังชัด

หลายคนอาจจะงง ๆ ว่ามันต้องเป็นหน้าชัดหลังเบลอรึเปล่า หน้าเบลอหลังชัดจะสวยได้ยังไง แต่เชื่อเถอะค่ะ หน้าเบลอหลังชัดทำให้ภาพดูสวยมากขึ้นจริงๆ เทคนิคง่าย ๆ คือการหาใบไม้ ดอกไม้ หรือวัตถุอะไรก็ได้มาอยู่ใกล้ ๆ กับเลนส์ ให้วัตถุนั้นเบลอ ตัวแบบที่อยู่ด้านหลังก็จะชัด และโดดเด่นมากขึ้น วิธีนี้นอกจากจะทำให้ภาพสวยแล้ว ยังสามารถบดบังผู้คนอื่น ๆ ที่เราไม่ต้องการให้อยู่ในภาพได้อีกด้วย

9.จิก กล้องแตก!!

การจิกตาใส่กล้องแบบให้สวยฟาดไม่ใช่แค่การมองผ่านเลนส์ไปเฉย ๆ จะต้องมองแบบมีอินเนอร์ด้วย จะทำให้การจิกนี้ดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

10.ออฟชั่นเสริมเพิ่มความคูล

ในส่วนของออฟชั่นเสริมที่ทางทีมบล็อกของ ฮา-นี่ ออแกไนซ์เซอร์อยากจะนำเสนอให้กับผู้ที่ชอบความคูลและแตกต่างโดดเด่นไม่เหมือนใคร คือการถ่ายภาพในกระจก และถ่ายภาพภายใต้กรอบกระดาษ

สวนดอกไม้ในเชียงใหม่มีหลายสวนให้เลือกไป แต่ละสวนก็มีความสวยงามไม่เหมือนกัน หากใครสนใจมาเที่ยวก็อย่าลืมเอาทริคที่ทางทีมบล็อกของเรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ

หากใครมีคำถามหรืออยากปรึกษาเรื่องการจัดงานแต่งงานสามารถปรึกษากับทีมบล็อกเกอร์ ฮา-นี่ ออร์แกไนเซอร์ของเราได้หรือติดต่อเราได้ที่ tel.053-600575 หรือ www.haaneeorganizer.com ค่ะ

แชร์ให้เพื่อนดูด้วย

error: ขออภัย รูปภาพ-ข้อความ ในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์!